ครอบโฆษณา

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

อากาสะ ฮิโรชิ

อากาสะ ฮิโรชิ



ประวัติ

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เป็นนักประดิษฐ์และเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดที่สุดของชินอิจิ อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่ถัดจากบ้านชินอิจิ เขาอาศัยอยู่กับสิ่งประดิษฐ์มากมาย และชอบประดิษฐ์สิ่งของพิลึกๆ เป็นประจำ
อากาสะเป็นบุคคลแรกที่รู้ตัวจริงของโคนัน และบอกรันว่าเป็นญาติห่างๆ ดร.อากาสะ พยายามที่จะหาทางแก้ยา APTX 4869 ขององค์กรชุดดำให้ได้ ต่อมาก็ได้ไปเที่ยวกับพวกโคนันในช่วงวันหยุด และระหว่างที่เกิดคดีฆาตกรรมต่างๆโดยที่ไม่มีโมริ โคโกโร่หรือซึซึกิ โซโนโกะอยู่ด้วย โคนันจะใช้ดร.อากาสะเป็นคนคลี่คลายคดีโดยไม่ต้องยิงยาสลบเลย(และแปลงเสียงจากหูกระต่ายเปลี่ยนเสียง)

ชีวิตในวัยเด็กและความสัมพันธ์

อากาสะได้เรียนที่โรงเรียนประถมเทย์ตัน  และโรงเรียนโอคุโฮะในเวลาต่อมา  ครอบครัวของเขาย้ายไปยังประเทศญี่ปุ่นจากต่างประเทศ หลังจากปิดเทอมฤดูใบไม้ร่วงตอนป.6 ของเขา หลังจากที่เจอกับคิโนชิตะ ฟูซาเอะ  อากาสะอยู่ในญี่ปุ่น ก่อนที่ครอบครัวของเขาจะย้ายที่อยู่อีกครั้ง เขามีคุณลุงที่ที่ชื่อ อากาสะ คุริซูเกะ เสียชีวิตเมื่ออายุ 50 ปี ก่อนที่ดร.อากาสะจะอายุ 38 ปีได้ไม่นาน  คุณลุงของเขาชอบสิ่งประดิษฐ์ น้องสาวของคุณลุงของเขา (ป้าของดร.อากาสะ) ชื่อ เทอิโกะ มีชีวิตอยู่จนล่วงลับไปเมื่ออายุ 76 ปี หลานสาวของลูกพี่ลูกน้องของอากาสะ ได้ทำความรู้จักกับ ทาคากิ

ลักษณะนิสัย

ดร.อากาสะ เป็นคนร่าเริง และมีเพื่อนมากมายในแถบนั้น และพยายามปกปิดร่างจริงของเอโดงาวะ โคนัน กับไฮบาระ ไอ นอกจากนั้นยังมีความรู้ความสามารถในด้านทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่จะเป็นประโยชน์ต่อการสืบคดีของโคนัน
เขาชอบทานพาสต้ากับน้ำมะเขือเทศ และชอบเล่นอินเทอร์เน็ตทั้งวัน

ที่มา : http://th.wikipedia.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น