ครอบโฆษณา

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

คิซากิ เอริ


คิซากิ เอริ

ประวัติ
          คิซากิ เอริ เป็นแม่ของ โมริ รัน เพื่อนคนพิเศษของ คุโด้ ชินอิจิ และเป็นภรรยาของ โมริ โคโกโร่ ยอดนักสืบชื่อดังที่ไม่มีคดีใดไขไม่ได้หากมี คุโด้ ชินอิจิ ในร่าง เอโดงาว่า โคนัน อยู่เบื้องหลัง เอริแยกกันอยู่กับโคโกโร่แต่ไม่หย่ากัน หลังจากนั้นรันจึงอยู่กับโคโกโร่ที่ลาออกจากตำรวจมาเป็นนักสืบเอกชน ส่วนเอริได้กลายเป็นทนายที่มีชื่อเสียง

เหตุการณ์ปัจจุบันเอริยังคงใส่แหวนแต่งงาน และรันยังคงหาวิธีให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกัน เอริไม่ชอบนิสัยแย่ ๆ หลายอย่างของโคโกโร่ อย่างขี้เมาและเจ้าชู้ แต่ลึก ๆ ยังคงรักและห่วงใยโคโกโร่ และมักจะทดสอบว่าโคโกโร่เป็นเหมือนกันหรือไม่ 
          คิซากิ เอริ มีอาชีพเป็นทนายความที่มีฉายาว่า "ราชินีแห่งวงการกฎหมาย" เนื่องจากไม่เคยแพ้คดีเลยแม้แต่ครั้งเดียว 
เอริและโคโกโร่เป็นเพื่อนร่วมชั้นกันมาตั้งแต่เด็กเหมือนชินอิจิกับรัน แต่ต่างกันตรงที่ทั้งคู่มักทะเลาะกันตลอด ต่อมาพอวัยรุ่นก็เริ่มชอบพอกัน ด้วยความต่างที่ว่าเอริเป็นจอมอัจฉริยะส่วนโคโกโร่เป็นจอมทะลึง รันเชื่อว่าเหตุผลที่เอริต้องออกจากบ้านคือเธอโกรธเคืองที่ในระหว่างเธอถูกจับเป็นตัวประกัน โคโกโร่กลับยิงปืนไปพลาดโดนขาของเอริเข้า จากนั้นทั้งคู่ก็ทะเลาะกันแล้วเอริก็ย้ายออกจากบ้าน แต่เอริเข้าใจเหตุผลที่โคโกโร่ยิงเธอในวันนั้น เอริได้ให้เหตุผลว่าเธอโกรธหลังจากนั้นที่เธอทำอาหารเพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยชีวิต แต่กลับถูกต่อว่าเรื่องฝีมือการทำอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในกี่อย่างสิ่งที่เธอทำได้แย่ ทั้งคู่จึงทะเลาะกันและเอริก็ย้ายออกจากบ้าน  รันคอยวางแผนให้ทั้งคู่มาพบกันและวางแผนให้ปรับความเข้าใจกัน แต่ทุกครั้งทั้งคู่ก็ยังไม่คืนดีกันอยู่ดี ในระหว่างการสืบคดีทั้งคู่ก็จะทั้งทะเลาะและร่วมมือกัน
          สมัยมัธยมที่โรงเรียนเทตัน เอริกับ มีเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมห้อง คุโด้ ยูกิโกะ ที่ต่อมาเป็นแม่ของชินอิจิ เอริและยูกิโกะเป็นสองนักเรียนสาวที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ยูกิโกะเป็นเด็กสาวหน้าตาสวยน่ารัก ร่าเริง มีความสามารถทางการแสดง เป็นนางเอกภาพยนตร์ที่โด่งดังตั้งแต่เรื่องแรก ได้รับฉายาว่า เจ้าหญิงแห่งเทตัน ส่วนเอริเป็นเด็กสาวทั้งสวยทั้งเฉลี่ยวฉลาด เรียนเก่งระดับสามารถเคลียร์ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ทุกข้อ มีฉายาว่า ราชินีแห่งเทตัน หรือราชินีแห่งความเฉลี่ยวฉลาด ทั้งคู่ได้ลงประกวด มิสเทตัน โดยใช้คะแนนโหวตเป็นการตัดสิน แต่ผลคือเสมอเนื่องจากคะแนนสุดท้ายอยู่กับโคโกโร่ที่มาสาย
ต่อมาเมื่อเอริและยูกิโกะซักว่าโคโกโร่เขียนชื่อใคร โคโกโร่ตอบไปว่าเขียนชื่อของเอริ เพราะเข้าใจว่า มิสเทตัน มาจากคำว่า mistake จึงเลือกเอริ เป็นเหตุทำให้เอริโกรธมาก 

บุคลิก

          มีความเฉลี่ยวฉลาดและสุขุมต่างจากโคโกโร่ มีสายตาที่เฉียบคมในการมองเห็นรายละเอียดเมื่ออยู่ในเหตุการณ์อาชญากรรม มักตั้งข้อสงสัยและเข้าช่วยโคโกโร่และตำรวจสืบสวนคดี และหลายครั้งที่ ๆ เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์คดีฆาตกรรมก็มักจะคลี่คลายคดีได้หรือเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว สามารถพิสูจน์ได้ว่านอกจากพิสูจน์ความจริงทางกฎหมายได้แล้ว เธอยังไขคดีได้ด้วยเช่นกัน การไล่ตอนให้ต้องสงสัยจนมุมในรูปแบบของทนาย เป็นที่เกรงของตำรวจและคนในวงการกฎหมาย 
ทางด้านการเป็นทนาย เธอเป็นทนายที่เชื่อใจลูกความและพยายามเต็มที่เพื่อจะพิสูจน์ลูกความบริสุทธิ์ และในทุกครั้งเธอก็พลิกคดีที่น่าจะแพ้ให้ชนะได้ 
          เอริเป็นคนที่เด็ดขาดและค่อนข้างดุ โคโกโร่ก็กลัวเป็นบางครั้ง ในตอนเด็ก ชินอิจิก็เคยโดนดุหลายครั้งที่ชวนรันไปเล่น ทำให้ชินอิจิกลัวฝังใจมาถึงปัจจุบัน บ่อยครั้งการไขคดีของเธอได้ความช่วยเหลือจากโคนัน ในทีแรกเอริสงสัยในตัวโคนัน แต่ต่อมาก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเข้าใจว่าโคนันคงเป็นเด็กที่ฉลาดเกินวัย ส่วนโคนันก็ยอมรับในความฉลาดและความช่างสังเกตของเอริ เขาทำอะไรต้องระวังเธอจะสงสัย เอริเป็นคนสวย ตอนสมัยวัยรุ่นเธอและยูกิโกะถือว่าเป็นนักเรียนหญิงที่สวยที่สุดในโรงเรียน ปัจจุบันก็ยังที่สนใจ เป็นทนายที่ทั้งสวยและเก่ง มีชายหนุ่มหลากวัยมาสนใจ แต่เธอก็ไม่รับสัมพันธ์เพราะยังรอที่จะคืนดีกับโคโกโร่ เธอมีทักษะพื้นฐานของยูโดที่โคโกโร่เคยสอนให้ ชอบเย็บปักถักร้อย แต่ไม่มีฝีมือด้านทำอาหาร
ความสัมพันธ์
ครอบครัว
โมริ โคโกโร่
          เอริและโคโกโร่เป็นเพื่อนร่วมชั้นกันมาตั้งแต่เด็กและมักทะเลาะกัน ต่อมาพอวัยรุ่นก็เริ่มชอบพอกันทั้งที่ทะเลาะกันตลอด เมื่อแต่งงานกันด้วยนิสัยขี้เมาและชวนทะเลาะของโคโกโร่จึงทำให้ทั้งคู่ก็ทะเลาะกันตลอด เมื่อเอริออกจากบ้าน เธอก็ยังรอคอยให้โคโกโร่มาขอโทษและจะได้รับไปคืนดีกัน ถ้าโคโกโร่ให้ความสนใจและดีกับเธอ เธอก็จะเริ่มมีความหวังอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็มีเหตุการณ์มาทำให้ต้องทะเลาะกันอีก จากตอนความรักของทนายคิซากิ เธอยังคงจดจำเรื่องราวดีๆ เธอและโคโกโร่ต่างแต่งตัวรอเพื่อจะมาคืนดีกันในวันครบรอบวันออกเดทครั้งแรก
เพื่อน
คุโด้ ยูกิโกะ
         เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมห้อง และคู่ปรับด้านความสวย เก่งและโด่งดัง เอริจังและยูกิจังเป็นสองนักเรียนสาวที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ยูกิโกะเป็นเด็กสาวหน้าตาสวยน่ารัก ร่าเริง มีความสามารถทางการแสดง เป็นนางเอกภาพยนตร์ที่โด่งดังตั้งแต่เรื่องแรก ได้รับฉายาว่า เจ้าหญิงแห่งเทตัน ส่วนเอริเป็นเด็กสาวทั้งสวยทั้งเฉลี่ยวฉลาด เรียนเก่งระดับสามารถเคลียร์ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ทุกข้อ ได้รับทุนจากฮาร์วาร์ดตั้งแต่อายุ 16 มีฉายาว่า ราชินีแห่งเทตัน ท้งคู่ต้องมาขับเคี่ยวในการแข่งขันมิสเทตัน แต่สุดก็เสมอกัน 
ต่อมา ยูกิโกะ แต่งงานกับ คุโด้ ยูซากุ มีบุตรชาย ชื่อ ชินอิจิ ส่วน เอริ แต่งงานกับ โมริ โคโกโร่ เพื่อนร่วมชั้นมัธยมเทตัน มีบุตรสาว ชื่อ รัน เนื่องจากแม่ของทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกัน ชินอิจิและรันจึงสนิทสนมกันมาก แต่เอริก็คอยดุชินอิจิในเวลาที่พารันไปเที่ยวเล่น หลังจากยูกิโกะไปอาศัยอยู่ต่างประเทศ ทั้งคู่ก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้งในตอน "ปริ๊นเซสที่คล้ายกัน" ทั้งคู่ก็ยังได้คำชื่นชมด้านความสวยและความเก่งไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการร่วมกันคลี่คลายคดี
คุริยามา มิโดริ
          เลขาประจำสำนักงาน และเป็นคนสนิทของคิซากิ เอริ เธอรู้ว่าคิซากิ เอริ ชอบพูดประชดประชันเหมือนไม่สนใจโมริ โคโกโร่ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นห่วง
คู่ปรับ
คุโจ เรโกะ
          การว่าความในชั้นศาลของเอริที่นำเสนอในการ์ตูนแอะนิเมะ ล้วนเป็นคดีโคโกโร่และโคนันเข้าไปช่วยไขคดีทั้งหมดเป็นคดีที่ทนายคิซากิ เอริ ต้องขับเคี่ยวกับอัยการ คุโจ เรโกะ ที่มีฉายาว่า มาดอนน่าแห่งกรมอัยการ ซึ่งอัยการคุโจ เรโกะ ก็ยังไม่สามารถทำลายสถิติไม่เคยพ้ของคิซากิ เอริ จากการต่อสู้กันในชั้นศาลรวม 4 ครั้ง คุโจ เรโกะ ยังไม่สามารถเอาชนะ คิซากิ เอริ ได้ มีเพียง "ศึกในศาลภาค 3 พยานที่เห็นเหตุการณ์คืออัยการ (ตอนพิเศษ 1 ชั่วโมง)" เท่านั้น ที่คิซากิร่วมมือคุโจ เรโกะ เปิดโปงความผิดของฝ่ายจำเลย
สัตว์เลี้ยง
โกโร่จัง
          แมวพันธุ์รัสเชียนบลู ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ห่างจากตัวเธอ โกโร่ มาจาก โคโกโร่ เพราะเห็นว่าโกโร่มีลักษณะบางอย่างคล้ายโคโกโร่ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น